Dạo này.

Dạo này lười đọc sách

Dạo này lười nấu ăn

Dạo này lười học tiếng anh

Dạo này hay buồn ngủ

Dạo này lười tập thể dục.

Kể ra thì các thứ làm mình vui vui trong cuộc sống trước đây đều bị mình “lười”. Tuy cuộc sống vẫn tiếp diễn, vẫn vui nhưng đâu được vì thế mà tiếp tục lười thêm. 

Dạo này làm một cô nàng công sở, đi bộ 500m mua cà phê, mì tôm

Dạo này gặp gỡ nhiều bạn bè cũ

Dạo này quen dần với công việc mới

Dạo này quen với nhiều đồng nghiệp mới

Dạo này có người ôm ngủ

Dạo này siêng viết blog trở lại

Dạo này tất bật chuẩn bị đám cưới và rồi đám cưới đến nhanh không ngờ, vậy là có chồng – nhanh như một câu đùa.

Dạo này mình cũng hay mơ, mơ thấy mình đi tình nguyện, mơ thấy gặp những người bạn đã ngưng liên lạc từ lâu, mơ thấy mình khi còn là cô sinh viên áo xanh hát hò, mơ thấy mình còn sống ở BMT. Không hiểu vì sao những kí ức xưa cũ kéo nhau vào giấc ngủ của mình mây ngày liên tiếp và mình bâng quơ: Đã đến lúc về chưa nhỉ? Dù chưa về mình vẫn phải luôn nhắc nhớ bản thân, mình có một nơi muốn về.

Không quá chút nào khi mình nói mình rất biết ơn hiện tại êm đềm đang có, mỗi lần nhìn lại những gì đã qua, những ngừi đã đi mất mình lại càng muốn gìn giữ những người xung quanh càng lâu càng tốt. Mình không giỏi vun đắp và xây dựng và giữ gìn bạn bè lắm, nên những người còn ở lại bên cạnh mình, đến với mình đủ để biết rằng trong lòng họ mình cũng có một phần không nhỏ. Càng ngày mình càng ít đặt kì vọng gì vào các mối quan hệ mới, cũng như mình, mọi người đã lớn để có đủ bạn thân hoặc đã tự một mình được rất lâu mà không cần chia sẻ hoặc đơn giản là không có nhiều nhu cầu gắn kết với thêm một người bạn thân mới nữa. Hay đã chọn lọc hơn, hay đã ít điểm chung hơn…mình cũng không biết nữa nhưng kết bạn ở giai đoạn này cũng là một bài toán không phải cứ áp dụng công thức là sẽ ra.

Với mình, may mắn chồng là bạn thân, nghe mình nói xấu về người này, kể tốt về người kia hay hôm nay mình đã nghiệp với ai.

Mình cảm thấy bản thân tạm coi là giỏi ở một mình, thích ở một mình. Nhưng để giỏi và thích trước hết mình đã phải có những người sẵn sàng ở bên đó rồi.

Bình luận về bài viết này